NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ GẠCH TERRAZZO

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ GẠCH TERRAZZO

Từ thế kỷ thứ 16 Gạch Terrazzo đã là sự lựa chọn cho các thiết kế nội thất và bây giờ các mẫu Terrazzo đang là xu hướng thiết kế mới và hiện đại hơn cho các công trình nội thất. Tìm hiểu cách sử dụng nó trong nhà của bạn

Cái tên terrazzo bắt nguồn từ từ 'terra' trong tiếng Latin, có nghĩa là mặt đất, và vật liệu tổng hợp cổ đại này mang lại cho bất kỳ không gian nội thất cảm giác thủ công của vùng Địa Trung Hải. Dưới đây là hướng dẫn nhanh của chúng tôi để sử dụng nó trong nhà của bạn

Terrazzo là gì?

Một vật liệu tổng hợp từ những mảnh đá cẩm thạch được ghép vào xi măng, terrazzo có nguồn gốc từ Ý vào thế kỷ 16 như một cách để tái sử dụng các đường cắt bằng đá. Nó được đổ tại chỗ bằng tay hoặc đúc sẵn thành các khối có thể cắt theo kích thước. Bạn cũng có thể mua nó dưới dạng gạch lát sẵn, dễ dàng thi công thẳng lên sàn và tường.

 

Bạn có thể sử dụng terrazzo ở đâu?

Sau khi được xử lý để đảm bảo khả năng chống thấm nước, nó có thể được áp dụng cho bất kỳ bức tường hoặc sàn nội thất nào, bao gồm cả nhà bếp và phòng tắm. Terrazzo giữ ấm hiệu quả, vì vậy nó là sự lựa chọn tuyệt vời để sưởi ấm dưới sàn. Ngoài ra, nó có thể được đổ vào bất kỳ khuôn nào, vì vậy nó hiện đang được sử dụng để tạo ra đồ nội thất và đồ gia dụng.

Các sản phẩm gạch thường có 3 kích thước chính: 300×600, 600×600 và 600x1200mm, thiết kế đa dạng, màu sắc gạch phong phú, mẫu mã độc đáo phù hợp lắp đặt cho nhiều không gian khác ngoài nhà ở như: nhà hàng, quán cafe, rạp phim, khách sạn,….

Ngoài ra gạch Terrazzo còn có kích thước 400×400, 300×300 truyền thống sử dụng cho ốp lát sân trường hay vỉa hè ngoài trời. Terrazzo texture còn được sản xuất với các thiết kế mới 300×600, 500×500, 600×600 và lớn hơn nữa, ứng dụng cho cả ốp tường và lát nền nhà tắm, bếp, quầy bar hay các khu vực nội thất khác.

Nó có dễ bảo trì không?

Tất cả những gì cần thiết để làm sạch nó là một cây lau nhà bằng hơi nước hoặc bàn chải cọ nylon. Tuy nhiên, terrazzo đổ sẽ dễ bị nứt hơn các tấm. Để khôi phục lại, sàn nhà sẽ cần được chuyên gia mài lại và đánh bóng lại.

 

Những cải tiến mới nhất là gì?

Resin hiện đang được sử dụng cũng như xi măng truyền thống để sản xuất gạch terrazzo. Đó là một lựa chọn đắt tiền hơn, nhưng có lớp hoàn thiện mịn hơn và cũng có khả năng chống trầy xước và nứt vỡ cao.

 

← Bài trước Bài sau →